Trong kế hoạch phát triển nhà giá ưu đãi vincity -vingroup, ngoài hà nội và TP. HCM, Vingroup còn lựa chọn 5 địa phương khác là VincityThanh Hóa, Vincity
Hưng Yên,Vincity
Hải Phòng,Vincity
Hà Tĩnh, Vincity
Nha Trang.Vậy đâu là nguyên nhân để Vingroup chọn những địa bàn này để xây dựng chung cư vincity?
Đã có thể thấy, xét về mặt địa lý, 5 địa bàn trên đã hợp thành một danh sách địa bàn trải dài và phân bố tương đối đều đặn trong cả nước. Xét về mặt chiến dịch tăng trưởng, sẽ có thể xem đây là chính sách “tăng cường sự hiện diện” và “lấp chỗ trống” ở những nơi doanh nghiệp khác chưa đặt chân đến của Vigroup.
Sẽ có thể thấy điều đó rất rõ ở Hà Tĩnh. Đây là địa bàn có tốc độ gây dựng tài chính khá điểm sáng trong những năm qua và có lợi thế về tài nguyên đất. Nhưng điều trọng yếu đó là ở Hà Tĩnh hiện giờ chưa có doanh nghiệp cỡ không nhỏ nào đầu tư vào các công trình nhà ở. Trong khi đó, đây lại là địa bàn trọng điểm mà Vingroup đã và đang ưu tiên.
thực tế cũng cho thấy, từ năm 2015, Vingroup đã cho khởi công xây dựng khu tổ hợp Vincom Hà Tĩnh với quy mô lên tới 57.000 m2 ngay tại thủ đô hà nội Hà Tĩnh. dự án là khu phức hợp cấp cao đầu tiên tại tỉnh này với khu khách sạn 5 sao cao 36 tầng, TTTM Vincom và hệ thống biệt thự, liền kề, nhà phố hiện đại.
Hà Tĩnh cũng là quê hương của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn đầu tư Vingroup. chính vì vậy, việc hình thành thương hiệu chung cư vincity vingroup tại đây không chỉ khá dễ dàng là một chiến thuật đầu tư kinh doanh mà lại mang ý niệm như là sự đóng góp của ông Vượng đối với quê nhà
Ngoài Hà Tĩnh thì Thanh Hóa cũng đó là địa phương được Vingroup “ưu ái” bởi đây đó là tỉnh có diện tích không nhỏ, dân đông đảo, tài chính trưởng thành và khiến cho nhà ở đang lên.
Từ giữa năm 2016, Vingroup đã bắt đầu tấn công vào thị trường này bằng việc cho xây dựng hai dự án lớn gồm dự án Trụ sở làm việc của Thành ủy – HĐND – UBND và các đoàn thể thành thị Thanh Hóa với tổng vốn đầu tư 665 tỷ đồng, theo hình thức BT và công trình Khách sạn 5 sao Vinpearl & trung tâm thương mại Vincom Plaza Thanh Hóa.
Cả hai công trình này đều tọa lạc tại những vị trí có một không hai ở thị thành Thanh Hóa và đang được thi công với tốc độ cực nhanh. điều này đã tạo hiệu ứng khá tốt và đó là bước đệm chắc chắn cho sự có mặt cho thương hiệu bán chung cư vincity
Đối với Nha Trang và Hải Phòng, Vingroup từ lâu đã là một cái tên quen thuộc. tại Nha Trang, đơn vị này đang chiếm hữu loạt dự án đình đám như Vinpearl Empire căn hộ condotel Nha Trang, Vinpearl Long Beach Villas và ấn tượng đó là quần thể Vinpearl Nha Trang được xây dựng trên đảo Hòn Tre với hệ thống 4 khách sạn - resort quy mô 1.400 phòng khách sạn và hơn 670 villas gồm: Vinpearl Nha Trang Resort, Vinpearl Golf Land Resort & Villas, Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villas và Vinpearl Luxury Nha Trang.
Cả Nha Trang và Hải Phòng đều đó là các địa phương có tốc độ gây dựng tài chính đặc biệt, lợi thế tài nguyên đất, biển to không hề nhỏ và tiềm lực bất động sản dồi dào. mặc dù là vị trí “quần long tranh châu” nhưng cả tại hai nơi đều thiếu các công trình nhà tại giá hời có thương hiệu lớn và chất lượng cao.
Vì vậy, phát triển bán chung cư vincity tại đây không những “lấp được chỗ trống” mà Vingroup còn sẽ có thể gây ra thế ỷ giốc, kết nối nối tiếp giữa các dự án với nhau. Thêm nữa, sự có mặt từ trước đó của các công trình với những sản phẩm cũng được bán ra, cũng được đo đếm, được đánh giá bằng cung cầu thực trên thị trường đó là “vốn liếng” cho Vingroup khi tiến hành bán chung cư vincity.
điều này cũng được sử dụng với hoàn cảnh Hưng Yên khi Vingroup đang dự tính thực hiện dự án Dream City Hưng Yên ở huyện Văn Giang với quy mô 400 ha.
ưu điểm gần gũi với hà nội thông qua các ngả Long Biên, Gia Lâm – nơi Vingroup đang chiếm hữu siêu Vinhomes Riverside và dự tính một dự án sân golf khác với quy mô 300 ha – để cho căn hộ vin city chiếm hữu các ưu điểm nhất định khi đứng trên đất Hưng Yên.
Như vậy sẽ có thể thấy, việc lựa chọn 5 địa phương trên đó là một toan tính vô cùng kỹ của Vingroup về thị trường. Toan tính ấy gồm có những Tổng quan chi tiết về thế mạnh (thương hiệu không nhỏ, sẵn có những dự án đầu tư trước đó, nghiên cứu được yêu cầu thị trường), cơ hội (không có các đối thủ k nhỏ về nhà giá rẻ), điểm yếu (gần như không có) và rủi ro (rất thấp – do thị trường luôn có cầu không hề nhỏ về nhà ở).
Đã và đang áp dụng khá thành công trong mảng bán lẻ với chiến thuật “lấy nông thôn vây thành thị”, Vingroup một lần nữa áp chiến thuật này vào BĐS – xây nhà giá tốt nơi tỉnh lẻ, chiếm lấy nguồn khách ở địa phương và thay vì đong vàng thỏi thì đi nhặt bạc cắc mà hiệu quả cũng giống.