Tiềm năng mua nhà giá rẻ chung cư vincity đang tăng cao

Dự đoán mới nhất về thị trường bất động sản 2017, phân đoạn tầm trung sẽ có sự nâng cao giá nhẹ, khoảng 7%.
Trong năm 2016, thị trường chung cư Hồ Chí Minh có thêm khoảng 49.877 căn hộ mới được chào bán, lượng tiêu thụ khoảng 40.000 chung cư . phân khúc trung cấp có lượng tiêu thụ đẹp nhất, theo sau đó là phân đoạn bình dân và sau cùng là phân khúc căn hộ chung cư cao cấp . Sức tiêu thụ toàn thị trường đạt khoảng 80%.
theo dự đoán của các chuyên gia phân tích thị trường, trong năm 2017, phân khúc trung và bình dân báo hiệu vẫn tiếp tục đạt nguồn cung và độ hấp thụ đẳng cấp nhất . nổi bật, một yếu tố ảnh hưởng lớn đến nguồn cung trong năm 2017 đó là điều Vingroup công bố hình thành những dự án chung cư vincity căn hộ chung cư bình dân, số lượng căn hộ dự kiến được chào bán sẽ quá to , có thể là hàng trăm nghìn chung cư .
chung-cu-vincity

Trong khi đó, các doanh nghiệp bất động sản không nhỏ khác như Hưng Thịnh, Nam Long, Khang Điền, Him Lam… cung đang tiếp tục trưởng thành thêm đông đảo dự án nhà tại bình dân, vừa túi tiền với đông đảo đối tượng giới đầu tư nhằm giữ thị phần tốt ở phân đoạn nhà tại bình dân này.

Đánh giá về xu hướng tại phân đoạn bình dân, ông Ngô Quốc Dũng – Giám đốc sàn Esbiland cho là, sự tham gia của những ông không nhỏ không chỉ thay thế cho  cục diện về cung và cầu mà còn tác động mạnh đến chất lượng loại hình , dịch vụ, chức năng chung của các dự án nhà bình dân, dẫn đến biến động về giá bán.
Để tăng tính cạnh tranh, những doanh nghiệp bất động sản cần phải tăng chất lượng, nhận diện thương hiệu, cải thiện dịch vụ đẳng cấp và đương nhiên giá bán sẽ có sự điều chỉnh nhẹ, tăng từ 5 đến 7% so với năm 2016. điều đó sẽ có thể sẽ phần nào tác động để độ hấp thụ của thị trường , tuy nhiên vẫn là một dấu hiệu tích cực, người dân có cơ hội được tiếp cận với các loại hình có giá phù hợp mà chất lượng sống cao hơn .